การสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

 

 

 

ประกาศคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

เรื่อง  รายชื่อผู้ได้รับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

————————————————————————————

 

ตามประกาศคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เรื่อง รายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ประกาศ ณ วันที่
๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๖ ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ จำนวน ๑ ราย และกำหนดให้มีการนำเสนอวิสัยทัศน์ และแนวทางการบริหารคณะพยาบาลศาสตร์ ในวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๐๐ น. ไปแล้วนั้น

บัดนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ ได้ดำเนินการพิจารณาและสรรหาผู้ที่มีความเหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย
คณะพยาบาลศาสตร์ พ.ศ. ๒๕๖๖ ข้อ ๑๙ วรรคสาม และข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย การสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน พ.ศ. ๒๕๕๓ ข้อ ๘ โดยอนุโลม
ดังนั้น คณะกรรมการสรรหาฯ ในคราวประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๖ วันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๖ จึงประกาศรายชื่อผู้ได้รับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ คือ

 

อาจารย์ ดร.ถาวร  ล่อกา

 

           ทั้งนี้ ให้ผู้ได้รับการสรรหาดังกล่าว นำเสนอวิสัยทัศน์ และแนวทางการบริหารคณะพยาบาลศาสตร์ต่อสภามหาวิทยาลัย ในวันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๖ หรือวันอื่นใดที่กำหนดให้เป็นวันประชุมสภามหาวิทยาลัย ณ ห้องประชุมสะลวง ชั้น ๒ อาคารอำนวยการและบริหารกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม ต่อไป

 

ประกาศ  ณ  วันที่  ๒๕  กันยายน  พ.ศ.  ๒๕๖๖

 

 

*******************************************************************************************************

 

ประกาศคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

เรื่อง  แนวทางการบริหารคณะพยาบาลศาสตร์

ของผู้เข้ารับการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

————————————————————

 

ตามประกาศคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เรื่อง รายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ประกาศ ณ วันที่ ๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๖ ได้ประกาศรายชื่อผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ จำนวน ๑ ราย และคณะกรรมการสรรหาฯ กำหนดให้ผู้เข้ารับการสรรหาเป็น
ผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ จัดส่งประวัติ ผลงาน วิสัยทัศน์และแนวทางการบริหารวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ภายใน วันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๖ นั้น

บัดนี้ ผู้เข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ส่งประวัติ ผลงาน วิสัยทัศน์และแนวทางการบริหารคณะพยาบาลศาสตร์ที่สอดคล้องกับนโยบายและแผนพัฒนาคณะพยาบาลศาสตร์ ตามประกาศของมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น คณะกรรมการสรรหาฯ จึงประกาศเพื่อเผยแพร่แนวทางการบริหารคณะพยาบาลศาสตร์ของผู้เข้ารับการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ โดยสามารถ download ได้ที่ www.council.cmru.ac.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ประกาศ  ณ  วันที่  ๑๕  กันยายน  พ.ศ.  ๒๕๖๖

 

*******************************************************************************************************

 

ประวัติส่วนตัว ผลงาน และแนวทางการบริหารคณะพยาบาลศาสตร์

ที่สอดคล้องกับนโยบายและแนวทางการพัฒนาคณะพยาบาลศาสตร์

ตามประกาศของมหาวิทยาลัย ของผู้เข้ารับการสรรหาฯ

อาจารย์ ดร.ถาวร  ล่อกา >> ประวัติ ผลงาน วิสัยทัศน์ฯ  

 

*******************************************************************************************************

 

ประกาศคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

เรื่อง  รายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

—————————————————————–

 

ตามประกาศคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เรื่อง คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการได้มาซึ่งผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ประกาศ ณ วันที่ ๒๕
กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยได้กำหนดให้บุคลากรของคณะพยาบาลศาสตร์ มีสิทธิเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ได้คนละหนึ่งชื่อไปแล้วนั้น

บัดนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ถูกเสนอชื่อ จำนวน ๑ ราย เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามมาตรา ๓๗ แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ และข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย คณะพยาบาลศาสตร์ พ.ศ. ๒๕๖๖ ข้อ ๑๙ วรรคสาม ประกอบกับข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย การสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน พ.ศ. ๒๕๕๓ ข้อ ๕ โดยอนุโลม คณะกรรมการสรรหาฯ ในคราวประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๔ กันยายน ๒๕๖๖ จึงประกาศรายชื่อผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ คือ

 

อาจารย์ ดร.ถาวร  ล่อกา

 

ทั้งนี้ ให้ผู้เข้ารับการสรรหาฯ ดังกล่าวดำเนินการดังนี้

๑) ให้จัดส่งแบบยืนยันการตอบรับฯ ประวัติ ผลงาน วิสัยทัศน์และแนวทางการบริหารคณะพยาบาลศาสตร์ที่สอดคล้องกับนโยบายและแผนพัฒนาคณะพยาบาลศาสตร์ ตามประกาศของมหาวิทยาลัย ณ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย ชั้น B2 อาคารอำนวยการและบริหารกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ภายในวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๖ เวลา ๑๖.๓๐ น. (ในวันและเวลาราชการ)

๒) ให้นำเสนอวิสัยทัศน์ และแนวทางการบริหารคณะพยาบาลศาสตร์ที่สอดคล้องกับนโยบายและแผนพัฒนาคณะพยาบาลศาสตร์ ตามประกาศของมหาวิทยาลัยต่อคณะกรรมการสรรหาฯ ในวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมอานนท์เที่ยงตรง ชั้น ๑ อาคารฝึกหัดครู มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งคณะกรรมการสรรหาฯ อนุญาตให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยและบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมฟังได้

 

 

ประกาศ  ณ  วันที่  ๔  กันยายน  พ.ศ.  ๒๕๖๖

 

*******************************************************************************************************

 

กำหนดการประชุม

คณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

ครั้งที่ ๓/๒๕๖๖ วันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๖

ณ ห้องประชุมอานนท์เที่ยงตรง ชั้น ๑ อาคารฝึกหัดครู มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน

————————————————–

 

เวลา ๐๙.๐๐ น.         ประชุมคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์เพื่อกำหนดคำถามที่จะใช้สำหรับสอบถามผู้เข้ารับการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

เวลา ๐๙.๔๕ น.        เชิญผู้เข้ารับการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์รับฟังคำชี้แจงการนำเสนอวิสัยทัศน์ฯ

เวลา ๑๐.๐๐ น.         รับฟังการนำเสนอวิสัยทัศน์ฯโดยให้ผู้เข้ารับการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ นำเสนอวิสัยทัศน์ฯ ไม่เกิน ๓๐ นาที

เวลา ๑๐.๓๐ น.         รับฟังการตอบคำถามของผู้เข้ารับการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ที่คณะกรรมการสรรหาฯ จัดเตรียมไว้ (ดำเนินรายการโดยประธานกรรมการสรรหาฯ)

 

หมายเหตุ :        – อนุญาตให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยและบุคคลที่สนใจเข้าร่วมฟังการนำเสนอวิสัยทัศน์และการตอบคำถามได้

–  อนุญาตให้มีการถ่ายทอดสัญญาณการนำเสนอวิสัยทัศน์และการตอบคำถามผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

–  กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

 

*******************************************************************************************************

ประกาศคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

เรื่อง  คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการได้มาซึ่งผู้สมควรดำรงตำแหน่ง
คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

—————————————————

 

เพื่อให้การสรรหาคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย คณะพยาบาลศาสตร์ พ.ศ. ๒๕๖๖ และข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย การสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน พ.ศ. ๒๕๕๓ โดยอนุโลม

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย คณะพยาบาลศาสตร์ พ.ศ. ๒๕๖๖ ข้อ ๑๙ ประกอบกับข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย การสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน พ.ศ. ๒๕๕๓ ข้อ ๘ คณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ในคราวประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๖๖ เมื่อวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๖ จึงออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑  คุณสมบัติ คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ต้องมีคุณสมบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย คณะพยาบาลศาสตร์ พ.ศ. ๒๕๖๖ ข้อ ๑๙ และข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย การสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน พ.ศ. ๒๕๕๓ ข้อ ๕ คือต้องมีคุณสมบัติตามมาตรา ๓๗ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ ซึ่งจะเป็นบุคคลภายในหรือภายนอกมหาวิทยาลัยก็ได้ และควรมีคุณสมบัติเพิ่มเติม ดังนี้

(๑) มีคุณธรรมและจริยธรรมเป็นที่ยอมรับในสังคม

(๒) มีวิสัยทัศน์และศักยภาพที่จะนำความเจริญและชื่อเสียงมาสู่คณะพยาบาลศาสตร์

(๓) มีความเป็นผู้นำ ความคิดริเริ่ม สนใจและเล็งเห็นความสำคัญในกิจการของคณะพยาบาลศาสตร์

(๔) มีความรู้ความสามารถทางวิชาการหรือวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของคณะพยาบาลศาสตร์

(๕) มีประสบการณ์ด้านการบริหารระดับอุดมศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับหัวหน้าภาควิชาหรือเทียบเท่า

(๖) สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มเวลาให้แก่กิจการของคณะพยาบาลศาสตร์

ข้อ ๒  วิธีการได้มา วิธีการได้มาซึ่งชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ให้กระทำได้โดยวิธีการ ได้รับการเสนอชื่อ ดังนี้

(๑) ผู้ได้รับการเสนอชื่อต้องเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติตามข้อ ๑ ซึ่งจะเป็นบุคคลภายในหรือภายนอกมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ก็ได้

(๒) บุคลากรของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีสิทธิเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ได้คนละหนึ่งชื่อ โดยเสนอชื่อด้วยตนเองต่อคณะกรรมการสรรหาฯ ภายในวัน เวลา และสถานที่ที่คณะกรรมการสรรหาฯ กำหนด ซึ่งต้องได้รับความยินยอมจากผู้ได้รับการเสนอชื่อ

(๓) การยื่นใบเสนอชื่อ (๒) ให้ใส่ซองปิดผนึกจ่าหน้าซองถึง “ประธานกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์” ต่อผู้ที่ได้รับมอบหมาย ณ สถานที่ดังต่อไปนี้

(๓.๑)  สำนักงานสภามหาวิทยาลัย ชั้น B๒ อาคารอำนวยการและบริหารกลางมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หรือ

(๓.๒)  สำนักงานวิทยาเขตแม่ฮ่องสอน ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อได้รับใบเสนอชื่อแล้วให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายจัดให้มีการประทับตรารับและลงทะเบียนรับไว้เป็นหลักฐานในวันที่รับใบเสนอชื่อตามระเบียบว่าด้วยงานสารบรรณ

ข้อ ๓  กำหนดการและขั้นตอนการสรรหา ให้เป็นไปตามตารางแนบท้ายประกาศนี้

 

          ประกาศ  ณ  วันที่  ๒๕  กรกฎาคม  ๒๕๖๖

 

*******************************************************************************************************

—– ดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้อง —–

ประกาศคณะกรรมการสรรหาฯ เรื่อง รายชื่อผู้ได้รับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์

ประกาศคณะกรรมการสรรหาฯ เรื่อง แนวทางการบริหารคณะพยาบาลศาสตร์ ของผู้เข้ารับการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ 

ประกาศคณะกรรมการสรรหาฯ เรื่อง รายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ 

ประกาศคณะกรรมการสรรหาฯ เรื่อง คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการได้มาซึ่งผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ + ตารางกำหนดการ ขั้นตอนฯ (แนบท้ายประกาศ)

ใบเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (แบบ พย.บ.๑) [รูปแบบ .pdf]

ใบเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (แบบ พย.บ.๑) [รูปแบบ .docx]

ข้อมูลของผู้เข้ารับการสรรหาเพื่อเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (แบบ พย.บ.๒) [รูปแบบ .pdf]

ข้อมูลของผู้เข้ารับการสรรหาเพื่อเป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (แบบ พย.บ.๒) [รูปแบบ .docx]

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง นโยบายและแผนพัฒนาคณะพยาบาลศาสตร์ ในช่วงปี พ.ศ. ๒๕๖๖ – ๒๕๗๐ เพื่อใช้เป็นกรอบในการสรรหาคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ 

 

—– ดาวน์โหลดข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้อง —–

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย การสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นคณบดีวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน พ.ศ. ๒๕๕๓