เปิดรับสมัคร/เสนอชื่อบุคคล เพื่อเข้ารับเลือกเป็นกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ของ มร.ชม.

 

 

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เรื่อง ผลการเลือกกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน

ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

—————————–

 

เพื่ออนุวัตตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย สภาวิชาการ พ.ศ. ๒๕๔๗ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกกรรมการสภาวิชาการตามมาตรา ๒๐ (๒) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ และประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๕

บัดนี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย สภาวิชาการ พ.ศ. ๒๕๔๗ ข้อ ๖ เรียบร้อยแล้ว จึงประกาศผลการเลือกกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน เพื่อนำเสนอสภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งเป็นกรรมการสภาวิชาการ คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นครินทร์  พริบไหว

 

    ประกาศ  ณ  วันที่  ๒๒  มีนาคม  พ.ศ. ๒๕๖๕

 

*******************************************************************************************************

 

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เรื่อง รายชื่อและหมายเลขผู้มีคุณสมบัติรับเลือกเป็นกรรมการสภาวิชาการ

จากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน

ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

—————————–

 

เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย สภาวิชาการ พ.ศ. ๒๕๔๗ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกกรรมการสภาวิชาการตามมาตรา ๒๐ (๒) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ และเป็นไปตามประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๕ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จึงประกาศรายชื่อและหมายเลขผู้มีคุณสมบัติรับเลือกเป็นกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำจากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ดังนี้

 

หมายเลข ๑  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นครินทร์  พริบไหว

 

เนื่องจากการเลือกกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนมีผู้สมัครและได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้มีคุณสมบัติรับเลือก จำนวน ๑ คน จึงทำให้ผู้สมัครหรือผู้ได้รับการเสนอชื่อดังกล่าว เป็นผู้ได้รับเลือกเป็นกรรมการสภาวิชาการโดยไม่ต้องลงคะแนนเลือก ซึ่งเป็นไปตามประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำจากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๕ ข้อ ๒.๔ วรรคสาม

 

ประกาศ  ณ  วันที่  ๒๒  มีนาคม  พ.ศ.  ๒๕๖๕

*******************************************************************************************************

 

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ

จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

—————————–

 

ด้วยอาจารย์วินัย ไชยวงค์ญาติ คณบดีวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ครบวาระการดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๖๕ และพ้นจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ ๙ มีนาคม ๒๕๖๕ โดยความในมาตรา ๓๘ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ และข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย คณะกรรมการประจำวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนและการจัดระบบบริหารงานในวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน พ.ศ. ๒๕๕๖ ข้อ ๑๗ วรรคสี่ เมื่อคณบดีวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนพ้นจากตำแหน่งให้รองคณบดีพ้นจากตำแหน่งด้วย จึงทำให้อาจารย์ศุภกร ประทุมถิ่น ในฐานะรองคณบดีวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนพ้นจากตำแหน่ง รวมทั้งการได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการสภาวิชาการที่ถูกเลือกมาจากผู้บริหารประจำวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนในฐานะรองคณบดี ตามคำสั่งสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ ๒/๒๕๖๕
สั่ง ณ วันที่ ๔ มีนาคม ๒๕๖๕ จึงทำให้ขาดคุณสมบัติการเป็นกรรมการสภาวิชาการและทำให้ตำแหน่งของกรรมการสภาวิชาการในส่วนที่เลือกมาจากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนว่างลง ตั้งแต่วันที่ ๙ มีนาคม ๒๕๖๕

ดังนั้น เพื่ออนุวัตตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย สภาวิชาการ พ.ศ. ๒๕๔๗ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกกรรมการสภาวิชาการ ตามมาตรา ๒๐ (๒) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย สภาวิชาการ พ.ศ. ๒๕๔๗ ข้อ ๖ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จึงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการเลือกกรรมการสภาวิชาการ ตามมาตรา ๒๐ (๒) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗ ดังนี้

 

. หลักการและสาระสำคัญ

๑.๑  แนวปฏิบัติการได้มาซึ่งกรรมการสภาวิชาการที่แต่งตั้งจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำจากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนที่ว่างลง เพื่อเป็นกรรมการสภาวิชาการ ตามมาตรา ๒๐ (๒) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗

๑.๒  คุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครหรือรับการเสนอชื่อ มีดังนี้

(๑) เป็นผู้บริหารประจำวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน หรือ

(๒) เป็นคณาจารย์ประจำวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน และต้องดำรงตำแหน่งวิชาการไม่ต่ำกว่า รองศาสตราจารย์ หรือ

(๓) เป็นคณาจารย์ประจำวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน และมีประสบการณ์บริหารงานวิชาการในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันอุดมศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับหัวหน้าภาควิชา ประธานโปรแกรมวิชาหรือเทียบเท่า มาแล้วไม่น้อยกว่าสามปี และ

(๔) สามารถอุทิศเวลาให้แก่งานของสภาวิชาการได้อย่างเต็มกำลังความสามารถของตน

 

๑.๓  คุณสมบัติผู้มีสิทธิเสนอชื่อและผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกเป็นผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำในวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน

๑.๔  ให้สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีหน้าที่ในการดำเนินการเพื่อให้คณาจารย์ประจำเลือกผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำจากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ตลอดจนการดำเนินการอื่นใดอันเกี่ยวข้องกับการลงคะแนนเลือก

 

. ขั้นตอนและแนวปฏิบัติ

๒.๑ การได้มาซึ่งกรรมการสภาวิชาการที่แต่งตั้งจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำจากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน มีได้ ๒ วิธี คือ

(๑) การสมัคร ให้ผู้สมัครยื่นใบสมัครตามแบบฟอร์มที่กำหนด

(๒) การเสนอชื่อ ให้คณาจารย์ประจำสังกัดวิทยาลัยแม่ฮ่องสอนเสนอชื่อได้คนละหนึ่งชื่อตามแบบฟอร์มที่กำหนด

๒.๒ บัตรเลือก ให้เป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด แต่ต้องให้มีช่องทำเครื่องหมายสำหรับผู้มาใช้สิทธิแต่ไม่ประสงค์จะลงคะแนน และเป็นบัตรเลือกสำหรับการเลือกกรรมการสภาวิชาการที่แต่งตั้งจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำจากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน

๒.๓ การเลือก ให้ผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกแต่ละคนมีสิทธิเลือกผู้สมัครหรือผู้ได้รับการเสนอชื่อได้เพียงหนึ่งหมายเลข การเลือกให้กระทำโดยการลงคะแนนลับและนับคะแนนโดยเปิดเผย และผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือก คือ คณาจารย์ประจำสังกัดวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน

๒.๔ ผู้ได้รับคะแนนสูงสุดจะเป็นผู้ได้รับเลือกเพื่อเสนอสภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งเป็นกรรมการสภาวิชาการ

ในกรณีที่มีผู้ได้รับคะแนนสูงสุดเท่ากัน ให้ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดเท่ากันจับสลากเพื่อให้ได้ผู้ได้รับการเลือกเป็นกรรมการสภาวิชาการของวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน จำนวน ๑ คน

ในกรณีที่มีผู้สมัครหรือผู้ได้รับการเสนอชื่อ จำนวน ๑ คน ให้ผู้นั้นเป็นผู้ได้รับเลือกเพื่อเสนอสภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งเป็นกรรมการสภาวิชาการโดยไม่ต้องลงคะแนนเลือก

 

. กำหนดการ

๓.๑  การสมัครหรือการเสนอชื่อ ให้ยื่นใบสมัครหรือใบเสนอชื่อตามแบบฟอร์มที่กำหนด ในวันที่ ๑๗ – ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. (ในวันราชการ) ณ สำนักงานวิทยาเขตแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

๓.๒  ประกาศรายชื่อและหมายเลข ภายในวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๖๕

๓.๓  วันลงคะแนนเลือก วันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๑.๐๐ น. ณ สำนักงานวิทยาเขตแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

กรณีผู้มีสิทธิเลือกจะต้องเดินทางไปราชการตามคำสั่งของมหาวิทยาลัยในวันที่กำหนดให้มีการเลือกและมีความประสงค์จะใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนน ให้ผู้นั้นรับบัตรเลือกและใช้สิทธิแล้วใส่ซองปิดผนึกมอบไว้กับผู้ที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย ก่อนการเดินทางไปราชการตามคำสั่งของมหาวิทยาลัยดังกล่าว และให้
ผู้ที่ได้รับมอบหมายลงชื่อกำกับซองไว้ด้วย

กรณีผู้มีสิทธิเลือกอยู่ในระหว่างการลาศึกษาต่อหรือกรณีอื่นใดที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในมหาวิทยาลัย ให้ผู้นั้นใช้สิทธิเลือกตามวัน เวลา และสถานที่ ซึ่งมหาวิทยาลัยกำหนดไว้ตามประกาศนี้เท่านั้น

 

๓.๔  การนับคะแนน วันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๑.๐๐ น. เป็นต้นไป ณ สำนักงานวิทยาเขตแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

๓.๕  ประกาศผลการเลือก ภายในวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๕

 

    ประกาศ  ณ  วันที่  ๑๗  มีนาคม  พ.ศ.  ๒๕๖๕

 

*******************************************************************************************************

—– ดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้อง —–

ประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง ผลการเลือกกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ของ มร.ชม.

ประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง รายชื่อและหมายเลขผู้มีคุณสมบัติรับเลือกเป็นกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ของ มร.ชม.

ประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกกรรมการสภาวิชาการจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ของ มร.ชม.

ใบสมัครและ/หรือใบเสนอชื่อ เป็นกรรมการสภาวิชาการซึ่งเลือกจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (รูปแบบ .docx)

ใบสมัครและ/หรือใบเสนอชื่อ เป็นกรรมการสภาวิชาการซึ่งเลือกจากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (รูปแบบ .pdf


ประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง  แต่งตั้งคณะอนุกรรมการดำเนินการรับเอกสารการสมัครหรือเสนอชื่อกรรมการสภาวิชาการ จากผู้บริหารหรือคณาจารย์ประจำ จากวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ณ สำนักงานวิทยาเขตแม่ฮ่องสอน ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

—– ดาวน์โหลดข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้อง —–

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย สภาวิชาการ พ.ศ. ๒๕๔๗

พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. ๒๕๔๗