เปิดรับสมัคร/เสนอชื่อบุคคล เพื่อเข้ารับเลือกเป็นคณะกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.)

 

 

 

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เรื่อง  หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคลากรในมหาวิทยาลัย ประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน

เพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.)

แทนตำแหน่งที่ว่าง
——————————————————————-

 

ด้วยกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.) ที่แต่งตั้งจากข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน ว่างลง จำนวน ๑ ตำแหน่ง ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย จรรยาบรรณของบุคลากรมหาวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๕๕ ข้อ ๑๕ (๔) โดยให้บุคลากรมหาวิทยาลัยประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุนคัดเลือกกันเอง

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย จรรยาบรรณของบุคลากรมหาวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๕๕ ข้อ ๑๕ วรรคสี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จึงได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคลากรในมหาวิทยาลัยประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน ดังนี้

 

๑. หลักการและสาระสำคัญ

แนวปฏิบัติการได้มาซึ่งบุคลากรของมหาวิทยาลัย ประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน จำนวน ๑ คน เพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.) แทนตำแหน่งที่ว่าง ดังนี้

๑.๑ สมัครหรือเสนอชื่อโดยบุคลากรของมหาวิทยาลัยประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน

๑.๒ คุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครหรือได้รับการเสนอชื่อ คือ เป็นข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

๑.๓ คุณสมบัติผู้มีสิทธิเสนอชื่อและผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือก คือ  เป็นข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

 

๒. ขั้นตอนและแนวปฏิบัติ

๒.๑ การได้มาซึ่งชื่อของบุคลากรของมหาวิทยาลัย ประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน มีได้ ๒ วิธี คือ

        ๒.๑.๑ การสมัคร ให้ผู้สมัครยื่นใบสมัครตามแบบฟอร์มที่กำหนด ณ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย ชั้น B2 อาคารอำนวยการและบริหารกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม

        ๒.๑.๒ การเสนอชื่อ ให้ผู้มีสิทธิเสนอชื่อ เสนอชื่อได้คนละหนึ่งชื่อตามแบบฟอร์มที่กำหนด ณ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย ชั้น B2 อาคารอำนวยการและบริหารกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม

    ๒.๒ บัตรเลือก ให้เป็นไปตามที่สำนักงานสภามหาวิทยาลัยกำหนด แต่ต้องให้มีช่องทำเครื่องหมายสำหรับผู้มาใช้สิทธิแต่ไม่ประสงค์จะลงคะแนน

    ๒.๓ การเลือก ให้ผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือก ผู้สมัครหรือผู้ได้รับการเสนอชื่อได้เพียงหนึ่งหมายเลข ทั้งนี้ การเลือกให้กระทำโดยการลงคะแนนลับและนับคะแนนโดยเปิดเผย

    ๒.๔ ผู้ได้รับคะแนนสูงสุด เป็นผู้ได้รับคัดเลือกและเสนอชื่อต่อสภามหาวิทยาลัยเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการ ในคณะกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.) ประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน

ในกรณีที่ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดเท่ากัน ให้ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดเท่ากันจับฉลากเพื่อให้ได้มาซึ่งบุคลากรของมหาวิทยาลัยประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน จำนวน ๑ คน

ในกรณีที่ผู้สมัครหรือผู้ได้รับการเสนอชื่อเพียงจำนวน ๑ คน ให้ผู้นั้นเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกและเสนอชื่อต่อสภามหาวิทยาลัยแต่งตั้งเป็นกรรมการ ในคณะกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.) ประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน โดยไม่ต้องลงคะแนนเลือก

 

๓. กำหนดการ

    ๓.๑ การสมัครการเสนอชื่อ ให้ยื่นใบสมัครหรือใบเสนอชื่อตามแบบฟอร์มที่กำหนด ในวันที่ ๑๖ – ๒๐ ตุลาคม ๒๕๖๖ (ในวันเวลาราชการ) เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย ชั้น B2 อาคารอำนวยการและบริหารกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม

    ๓.๒ ประกาศรายชื่อและหมายเลข ภายในวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๖๖

    ๓.๓ วันลงคะแนนเลือก วันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๕.๐๐ น. ณ บริเวณด้านหน้ากองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

กรณีผู้มีสิทธิเลือกจะต้องเดินทางไปราชการตามคำสั่งของมหาวิทยาลัยในวันที่กำหนดให้มีการเลือกและมีความประสงค์จะใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนน ให้ผู้นั้นรับบัตรเลือกและใช้สิทธิใส่ซองผิดผนึกพร้อมลงลายมือชื่อกำกับมอบไว้กับผู้ที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย ก่อนการเดินทางไปราชการตามคำสั่งของมหาวิทยาลัย โดยให้ผู้ที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย ลงลายมือชื่อกำกับซองไว้ด้วย

กรณีผู้มีสิทธิเลือกอยู่ในระหว่างการลาศึกษาต่อหรือกรณีอื่นใดที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในมหาวิทยาลัย ให้ผู้นั้นใช้สิทธิเลือกตามวัน เวลา และสถานที่ ซึ่งกำหนดไว้เท่านั้น

    ๓.๔ การนับคะแนน นับคะแนน วันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๕.๐๐ น. เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้ากองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

    ๓.๕ ประกาศผลการเลือก ภายในวันที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๖

 

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจะเสนอชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกต่อสภามหาวิทยาลัยพิจารณาแต่งตั้งเป็นกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.) ซึ่งจะอยู่ในตำแหน่งเพียงเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของผู้ซึ่งตนแทนคือ จะอยู่ในตำแหน่งได้ถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๗

 

ประกาศ  ณ  วันที่  ๖  ตุลาคม  พ.ศ.  ๒๕๖๖

 

*******************************************************************************************************

—– ดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้อง —–

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคลากรในมหาวิทยาลัย ประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.) แทนตำแหน่งที่ว่าง

ใบสมัครและเสนอชื่อ เป็นคณะกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.) ประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน (รูปแบบ .docx)

ใบสมัครและเสนอชื่อ เป็นคณะกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.) ประเภทข้าราชการพลเรือนสายสนับสนุน (รูปแบบ .pdf) 

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.)

 

———————————————————

ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการดำเนินการรับมัครและการเสนอชื่อ และประจำหน่วยเลือกตั้งบุคลากรในมหาวิทยาลัยเพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการจรรยาบรรณประจำมหาวิทยาลัย (ก.จ.ม.)  แทนตำแหน่งที่ว่าง

 

—– ดาวน์โหลดข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้อง —–

ข้อบังคับสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ว่าด้วย จรรยาบรรณของบุคลากรมหาวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๕๕